Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Giang  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Xã Hà Giang Tổ chức Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Đăng lúc: 16:49:10 28/12/2023 (GMT+7)
100%
Print

Xã Hà Giang Tổ chức Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

 Sáng ngày 24/12/2023, xã Hà Giang tổ chức lễ đón nhận Quyết đinh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2023.

 

Dự buổi lễ có ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ KH và đầu tư; Thiếu tường Trần Xuân Nam, Phó giám đốc học viện kỹ thuật quân sự, Bộ quốc phòng; đồng chí Phạm Văn Tơn, trưởng phòng  Cục quản trị A, Văn phòng Trung Ương Đảng; đồng chí Lê Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Văn Dậu, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; trưởng các Phòng, Ban, Ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng con em xa quê và bà con nhân dân xã Hà Giang.

?


Các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Năm 2012, khi bắt tay vào thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Hà Giang mới chỉ đạt 5/19 tiêu chí, Xong nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy Đảng, Chính quyền và sự đồng lòng của người dân, xã đã huy động mạnh mẽ các nguồn lực để xây dựng các tiêu chí và phong trào xây dựng NTM ở xã Hà Giang đã lan toả trong mọi tầng lớp Nhân dân, qua đó đạt được nhiều kết quả.


Các đại biểu dự lễ.


Đồng chí Trần Văn Thịnh, Bí thư Đảng bộ xã khai mạc.

Tổng nguồn lực huy động thực hiện chương trình đạt 472,445 tỷ đồng; trong đó, nguồn lực huy động trong Nhân dân đạt 378,32 tỷ đồng. Đến nay, Hà Giang đã “chuyển mình” với những con đường, trường học, trạm y tế, kênh mương được xây dựng khang trang, nhiều mô hình kinh tế mới ứng dụng khoa học kỹ thuật hiệu quả đang dần tăng thu nhập cho người dân… tạo ra bức tranh đa màu sắc ở vùng quê nông thôn.


Đồng chí Mai Thị Phượng, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND xã báo cáo quá trình xây dựng NTM của xã.

Kinh tế tiếp tục phát triển, Đến hết năm 2022, thu nhập bình quân đầu người  trên địa bàn xã đạt 46,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 1,79%. Xã Hà Giang đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thực hiện chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản kết hợp, tích tụ, tập trung đất đai để phát triển sản xuất. Từ vụ chiêm Xuân năm 2022, xã Hà Giang đã liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm lúa Đài Thơm 8 với Công ty TNHH Thương mại Lựu Sướng và đã được Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng nông, lâm, thủy sản chứng nhận VietGAP ngày 05/7/2022.




Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và Hội đồng hương xã tặng hoa chúc mừng.

Cở sở vật chất văn hóa ngày một khang trang, đến nay xã Hà Giang đã được đầu tư xây dựng hoàn thành khu Trung tâm Văn hóa - Thể thao, tách rời với khuôn viên UBND xã. Năm 2022 tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt 92,2%. 4/4 thôn được công nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”. Chất lượng giáo dục ngày một được nâng cao. Công tác giáo dục đươc đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy và học. Hiện nay, toàn xã có 3/3 trường đã được công nhận đạt chuẩn. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân, vệ sinh môi trường từng bước được cải thiện. Quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định…


Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ và nhân dân xã Hà Giang trong xây dựng thành công xã đạt chuẩn NTM, đồng chí nhấn mạnh một số nội dung trong thời gian tiếp theo để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hà Giang tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.


Đồng chí Lê Văn Dậu, Bí thư Huyện ủy trao Quyết định công nhận xã Hà Giang đạt chuẩn NTM.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Dậu, Bí thư Huyện ủy đã trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM kèm tiền thưởng 500 triệu đồng.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao hoa và phần thưởng của huyện.

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao thưởng 100 triệu đồng của huyện cho cán bộ và Nhân dân xã Hà Giang đạt chuẩn NTM.


Lãnh đạo xã Hà Giang tặng giấy khen cho cá nhân, tập thể.

Chủ tịch UBND xã Hà Giang đã khen thưởng cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM.




Các doanh nghiệp, con em xa quê đã tặng hoa và ủng hộ tiền cho cán bộ và nhân dân xã Hà Giang


Đồng chí Tống Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Hà Giang đã phát động phong trào thi đua.

Trên cơ sở kết quả xã đạt chuẩn NTM,  Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hà Giang tiếp tục nỗ lực huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng của người dân để xã hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu vào những năm tiếp theo.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289