Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Giang  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Xã Hà Giang: Tổ chức khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng năm học 2023-2024

Đăng lúc: 17:37:59 22/10/2023 (GMT+7)
100%
Print

Xã Hà Giang: Tổ chức khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng năm học 2023-2024

 Sáng ngày 14/10/2023, Trung tâm học tập cộng đồng xã Hà Giang tổ chức khai giảng năm học 2023-2024.Về dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Chất- Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ công chức, Bí thư thôn trưởng các thôn, Hiệu trưởng các nhà trường và đại diện học viên ở các thôn.

 


Các đại biểu dự lế khai giảng.

Tại lễ khai khải năm học đã đánh giá những nhiệm vụ trong năm học 2022-2023 Trung tâm HTCĐ xã Hà Giang đã đạt được những kết quả. Trung tâm đã phối hợp với các ban nghành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao được nhận thức về học tập suốt đời, thúc đẩy động viên mọi tầng lớp nhân dân tham gia học tập ngày một đông đảo và sâu rộng.

.
Đồng chí Tống Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã khai mạc.

Trong năm học qua, Trung tâm học tập cộng đồng xã Hà Giang đã phối hợp mở được 11 lớp với 1.261 lượt tham gia học tập. Trung tâm khảo sát nắm bắt nhu cầu cần học của nhân dân đã mở các lớp học đáp ứng đầy đủ yêu cầu thiết thực, góp phần nâng cao đới sống kinh tế, ổn định chính trị, phát triển văn hóa xã hội của địa phương.

Trong những năm gần đây việc học tập ứng dụng KHKT, nâng cao dân trí, trình độ hiểu biết về chính sách pháp luật, nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng học tập. Đây là yếu tố quan trọng vì nó thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập, xây dựng nông thôn mới góp phần xóa đói giảm nghèo, đưa đời sống, vật chất tinh thần của nhân dân ngày một đi lên .


Đồng chí Trần Văn Thịnh- Bí thư Đảng bộ xã kết luận.

 Phát buổi chỉ đạo tại buổi lễ đồng chí Trần Văn Thịnh- BTĐU đã định hướng và chỉ ra những nhiệm vụ cần thực hiện trong năm học 2023-2024 để TTHTCD xã triển khai và thực hiện như: Trung tâm học tập cộng đồng chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để củng cố hoạt động của TTHTCĐ theo hướng đáp ứng nhu cầu “cần gì học nấy” của người dân trong cộng đồng; huy động tối đa các nguồn lực về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đa ngành tại địa phương, tăng cường hoạt động đa dạng, hiệu quả và phát triển bền vững. Đẩy mạnh công tác tuyê truyền, đa dạng hóa các chương trình, nội dung và hình thức tổ chức dạy học. Phấn đấu trong năm học 2023-2024, TTHTCĐ xã Hà Giang phối hợp mở được 10 lớp trở lên với 1.650 lượt học viên tham gia. Phong trào khuyến học khuyến tài phấn đấu 100% gia đình có góc học tập ,80% gia đình ,dòng họ ,khu dân cư đăng ký gia đình học tập. Phát huy và giữ vững hiệu quả trường chuẩn quốc gia ở ba cấp học góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024 của TTHTCĐ xã.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289