Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Giang  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Đăng lúc: 00:00:00 05/09/2019 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 5/9/2019 cả 3 cấp học, trường Mầm non, trường Tiểu học và trường THCS Hà Giang đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020

 

 Sáng nay 5/9/2019, cùng với hơn 22 triệu trẻ mầm non, học sinh phổ thông trên cả nước. náo nức, hân hoan đón chào ngày chính thức khởi đầu năm học mới,

Thầy, trò học sinh trường Mầm Non, Trường tiểu học, trường THCS Hà Giang đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Ngay từ sáng sớm trên các nẻo đường, ngõ xóm đã rộn rã ràng niềm vui của các cháu học sinh hội tụ về 3 trường trong sắc cờ, hoa rực rỡ, trang phục chỉnh tề tạo nên bức trang sinh động, tràn đầy  niềm tin, khí thế phấn khởi trước thềm năm học mới.


MẦM NON 1.jpg
Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường Mầm Non Hà Giang
 

MẦM NON 2.jpg
Một góc ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

TRAO PHẦN THƯỞNG MN.jpg
Đồng chí: Nguyễn Văn Ấm- Bí thư Đảng bộ trao tặng giấy khen cho giáo viên Mầm Non
đạt thành tích trong năm học 2018-2019

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, hướng dẫn của ngành giáo dục, chương trình khai giảng sẽ có các nghi thức: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước. Tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Lưu ý không đọc báo cáo về tình hình hoạt động của nhà trường, bảo đảm sức khỏe của học sinh và bảo vệ môi trường.

Do làm tốt công tác chuẩn bị mọi điều kiện nên các trường tổ chức buổi khai giảng thực sự trang trọng và để lại ấn tương tốt đẹp.

Về dự và chỉ đạo buổi lễ khai giảng tại các trường có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-MTTTQ- các ngành, đoàn thể. Ban đại diện cha mẹ học sinh, cán bộ giáo viên, học sinh về dự đông đủ.

Trong năm học 2019-2010 này trường THCS Hà Giang có 20 cán bộ, giáo viên. Học sinh 169 em được chia làm 6 lớp

Trường Tiểu học có 19 giáo viên, 310 học sinh được chia làm 10 lớp học

Trường Mầm non: 15 cán bộ giáo viên, tổng số trẻ đến trường 253 cháu. Trong đó nhóm lớp nhà trẻ = 3 nhóm,  lớp mẫu giáo 6 lớp. Nhìn chung đội ngũ cán bộ, giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn  là 100%, thực sự yêu nghề mến trẻ. Trong năm học vừa qua cán bộ GV-HS các trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ . Nhằm phát huy những kết quả, thành tích  mà các trường  đã đạt được trong năm học vừa qua, khắc phục  khó khăn, đoàn kết phấn đấu, thi đua lập thành tích cao của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trong năm học mới, góp phần hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra. Đại diện các đồng chí lãnh đạo địa phương đã phát biểu chúc mừng, gửi gắm niềm tin, đồng thời trao tặng phần quà chúc mừng thể hiện tình cảm, trách của Đảng bộ và nhân dân trong xã đối với sự nghiệp trồng người của địa phương.

Tại buổi lễ khai giảng đã tiếp nhận những phần quà của anh Phạm Ngọc Chung là con em của quê hương trao tặng cho 10 em học sinh giỏi, trường Tiểu học 5 em, trường THCS 5 em, mỗi xuất quà trị giá 200.000 đồng .
             Đại diện lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 27-Sư đoàn 390 đã về dự và tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng khai giảng. Đây là nguồn cổ vũ động viên để các em học sinh tích cực phấn đấu thi đua học tập rèn luyện.

Năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục tiếp tục đưa ra 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản, trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm:  

Một là, các địa phương tiếp tục rà soát, dự báo quy mô phát triển trường học, đảm bảo dành quỹ đất cho xây dựng trường lớp, nhất là trong giai đoạn thực hiện sắp xếp, dồn dịch trường lớp như hiện nay. Các địa phương phải quyết liệt khắc phục tình trạng thiếu trường lớp, nhất là đối với bậc học mầm non ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.  

Hai là: sắp xếp lại đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, không để tình trạng thừa thiếu cục bộ, đảm bảo nguyên tắc ở đâu có học sinh ở đó có giáo viên, giải quyết dứt điểm tình trạng giáo viên hợp đồng nhiều năm chưa được tuyển dụng vào viên chức.  

Ba là: tạo sự chuyển biến căn bản trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Đây là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó giáo dục nhà trường đóng vai trò định hướng. Phòng chống bạo lực học đường, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy trong trường học. Làm rõ mục tiêu, trường ra trường, thầy ra thầy, trò ra trò.

Bốn là: tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Luật Giáo dục năm 2019 cũng đã đưa ra ngân sách nhà nước đảm bảo tối thiểu 20% cho giáo dục.

Cuối cùng là đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý giáo dục ở tất cả các cấp học và các trình độ đào tạo; đổi mới công tác quản lý và đẩy mạnh phân cấp, thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục.

         

·                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

·                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289