Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Giang  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đăng lúc: 17:10:12 01/06/2023 (GMT+7)
100%
Print

Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

 Sáng 01/6/2023, Ủy ban Nhân dân xã Hà Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí: Trần Văn Thịnh - Bí thư Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND xã cùng các đồng chí cán bộ công chức, các trường, trạm y tế, bí thư chi bộ, trưởng các  thôn.

ảnh 1.jpg

Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

        Năm 2022, trên địa bàn đã xảy ra và chịu ảnh hưởng của chịu ảnh hưởng của 10 trận thiên tai: 02 cơn bão; 01 đợt rét hại; 03 trận lốc; 04 đợt mưa, lũ. Trước diễn biến của thiên tai, UBND xã, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, TKCN và PTDS xã đã ban hành 04 công điện, nhiều công văn chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai các biện pháp ứng phó, chủ động sơ tán dân ở khu vực nguy hiểm; đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, hồ chứa, giao thông; tiêu úng bảo vệ cho diện tích lúa và hoa màu; huy động lực lượng, phương tiện phối hợp cùng nhân dân để thu hoạch ngay diện tích lúa Mùa đã chín với phương châm “xanh nhà, hơn già đồng”.

Qua thống kê năm 2022, thiên tai đã gây thiệt hại về tài sản, sản xuất nông nghiệp cho trên địa bàn: Đợt mưa giông giữa tháng 5/2022 làm ngập hơn 20ha lúa vụ chiêm. Đợt mưa đầu tháng 10/2022 làm ngập gần; 12ha rau mầu tại các thôn,  ước tính tổng giá trị thiệt hại trong các đợt mưa lũ khoảng 1,2tỷ đồng.

        Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng, đơn vị, nhân dân thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ" đã được quan tâm, triển khai thực hiện chu đáo nên đã giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, sự cố gây ra. Công tác chuẩn bị vật tư phòng chống bão được các đơn vị xã phường quan tâm thực hiện, 4/4 thôn, các đơn vị đã chuẩn bị vật tư PCTT đạt 100% chỉ tiêu giao.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCTT & TKCN. Đồng thời cũng đề ra các nhóm giải pháp PCTT & TKCN trong mùa mưa bão năm nay, sự phối hợp cụ thể cho từng ban ngành, đơn vị.

ảnh 2.jpg

Đồng chí Tống Văn Tuyên, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS xã phát biểu kết luận.

        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tống Văn Tuyên, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS thành phố ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp và các thôn trong PCTT&TKCN năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh: Dự báo năm 2023 tình hình thời tiết thiên tai sẽ có nhều diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy đề nghị các đơn vị cần quán triệt, triển khai nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện khi xuất hiện tình huống thiên tai. Giao công chức văn hoá, thông tin, thể thao và du lịch xã tăng cường thông tin tuyên truyền cảnh báo về tình hình, diễn biến thiên tai để nhân dân biết chủ động phòng tránh. Công chức địa chính phối hợp với HTXDVNN  tăng cường công tác quản lý đê điều, chuẩn bị mọi vật tư cần thiết theo quy định để phục vụ cho việc PCTT, TKCN và PTDS./. 

Lương Thị Hậu- CCVHXH

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289