Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Giang  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Hội CCB xã Hà Giang tổ chức Hội nghị tổngTổng kết Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024; Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2029

Đăng lúc: 14:53:33 22/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

Hội CCB xã Hà Giang tổ chức Hội nghị tổngTổng kết Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024; Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2029

         Chiều ngày 19/4/2024 Hội CCB xã Hà Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024; Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2029. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thiện -UVBCH hội CCB tỉnh Thanh Hóa chủ tịch hội CCB huyện Hà Trung; Đồng chí Trần Văn Thịnh - Bí thư BCH Đảng bộ cùng các đ/c Trong ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực hội đồng nhân dân xã, Lãnh đạo UBND xã, Chủ tịch UBMTTQ xã, các đ/c trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, Bí thư các chi bộ, thôn trưởng các thôn và  59 đại biểu tiêu biểu được bầu từ các chi hội đã về dự hội nghị.

 đại biểu 1.jpg

Các đại biểu về dự hội nghị

          Giai đoạn 2019- 2024 được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên. Hội CCB xã Hà Giang đoàn kết, sáng tạo tích cực triển khai các hoạt động mang lại nhiểu kết quả khá toàn diện trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” cụ thể:

Trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, Hội đã phối hợp tuyên truyền vận động Nhân dân đoàn kết chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước;  hương ước, quy ước của thôn, không Tổ quốc, hiện nay có 2/4 hội viên là tổ trưởng tổ ANTT, có 21/36 hội viên là tổ trưởng tổ ANXH, không có hội viên vi phạm về ANTT và tệ nạn xã hội. Đến nay tổng số Camera đã lắp đặt toàn xã  là 475 cái ; Trong đó Công an xã quản lý 16 cái, gia đình hội viên CCB 182 cái.

Thông qua các hoạt động thực tiễn nhiều hội viên CCB được tín nhiệm được bầu giữ các chức vụ trong cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Kết quả Hội viên CCB tham gia chính quyền và các tổ chức chính trị như

- Tham gia BCH Đảng bộ xã: 1/11 đ/c

          - Bí thư chi bộ: 3/ 4 đ/c

          - Trưởng thôn: 3/4 đ/c

- Cấp ủy viên chi bộ thôn: 04 đ/c.

- Hội viên là đại biểu HĐND xã = 6/20 Đại biểu

          Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được Hội luôn gắn với việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với việc thực hiện nghị quyết TW Đảng  khóa  XII, XIII về xây dựng Đảng. Tổ chức, học tập Điều lệ Hội CCB khóa VII.                                            

Tổng số hội viên hiện nay là: 242, trong đó nam: 235, nữ: 07; Chống Pháp = 05;  chống Mỹ = 116;  bảo vệ tổ quốc = 107;  nghĩa vụ = 14; thương binh = 53; bệnh binh = 14;  chất độc da cam = 7; Đảng viên = 75; sĩ quan cấp tá = 08;  cấp úy = 56;  hạ sỹ quan, chiến sỹ = 178.

          Công tác bình xét, phân loại chi hội 5 năm qua các chi hội đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó hàng năm có 1/4 chi Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hội xã trong 5 năm xuất sắc 3 năm, hoàn thành tốt nhiệm vụ 2/5 năm.

          Hội luôn coi trọng công tác phát triển hội viên mới, trong 5 năm qua đã kết nạp được 34 hội viên vào hội và tiếp nhận 2 hội viên ở nơi khác chuyển về hiện nay tỷ lệ tập hợp hội viên là 97%.

          Công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại được quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của hội gắn với các phong trào thi đua. Các bước kiểm tra, giám sát, thực hiện đúng điều lệ, trong 5 năm qua đã tiến hành kiểm tra chi hội 4 lượt/4 chi hội, giám sát chi hội 20 lượt/ 4 chi hội, giám sát số lượt hội viên  là 1.150,  kiểm tra là 210 lượt hội viên, 5 năm qua không có đơn khiếu nại tố cáo, không có hội viên vi phạm pháp luật.

        Đẩy mạnh Phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB.

Tổng số vốn đến nay hội  đã huy động, sử dụng các nguồn vốn vay để đầu tư sản xuất kinh doanh là, vay vốn tín dụng ưu đãi Ngân hàng CSXH: 2.782.600.000  đồng, giải quyết việc làm cho: 60 lao động. Không có nợ quá hạn và lãi tồn. Các tổ chức tín dụng khác để phát triển KT, tổng dư nợ: 1,9 tỷ đồng.

Tổng số quỹ hội:  317.262.000 đồng, Bình quân 1.311.000 đ/hội viên

Hội thực hiện công tác giảm nghèo từ năm 2019 đến 2022 là 02 hộ nghèo đến nay không còn hộ nghèo là hộ hội viên CCB. Hộ cận nghèo là 14 hộ = 5,93%. Số hộ CCB khá và giàu có 208 hộ = 88,13%. Hộ trung bình là 14 hộ = 5,93%.

Hàng năm hội CCB đều phối hợp với đoàn thanh niên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; thực hiện chương trình“Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống, có bản lĩnh văn hóa con người Việt  Nam”. Hội đã phối hợp với đoàn thanh niên tuyên truyền truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được 03 lần cho học sinh, đoàn viên thanh niên nhân các ngày Lễ, kỷ niệm tại trường học.

Hội tăng cường công tác phối hợp với MTTQ, các đoàn thể hàng năm đều tăng cường công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự cho thanh niên và người dân, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ trong 5 năm qua xã đều hoàn thành đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân. Trong việc mở rộng mặt  đường giao thông nông thôn có 03 hộ là chi hội  Quan Chiêm có gia đình hội viên Mai Xuân Chiểu, chi hội Hòa Thuận có gia đình hội viên Phạm Xuân Thành, hội viên Nguyễn Xuân Xanh 03 hộ hiến tổng diện tích là 22,36 m2. Đất nông nghiệp có hộ gia đình hội viên Phạm Văn Hào chi hội Mỹ Dương hiến để làm đường giao thông nội đồng là 12,45 m2.

Tổng số các loại quỹ được gia đình hội viên CCB ủng hộ trong năm lên đến hơn 50 triệu đồng.

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Chủ tịch hội CCB huyện, đồng chí Trần Văn Thịnh - bí thư đảng ủy xã đã biểu dương thành tích mà hội Cựu chiến binh xã Hà Giang đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời  đề nghị cán bộ và hội viên xã Hà Giang tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội cụ hồ”, triến khai có hiệu phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đi đầu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các cuộc vận động, phong trào ti đua, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;  tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Cựu chiến binh đòa kết giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”; nhân rộng mô hình, ddienr hình tiến tiến, tăng cường công tác giáo dục, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên, xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

 trần văn thiện phát biểu.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Thiện- Chủ tịch hội CCB huyện

 trần văn thịnh - phát biểu.jpg

Đồng chí Trần Văn Thịnh - Bí thư đảng ủy xã

 

Trong Hội nghị này các đại biểu thống nhất cử đòn đại biểu tham dự đại hội thi đua “CCB gương mẫu” huyện Hà Trung giai đoạn 2019-2024 gồm 3 đại biểu và có 01 tập thể 02 cá nhân được chủ tịch UBND xã tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

 

Tập thể và các cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen       giấy khen 1.jpg

giấy khen 2.jpg

CC VHXH

Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289