Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Giang  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

Xã Hà Giang; Tổ chức lễ hội Tế Thần Hoàng Tống Thiên Quốc Sư - Tống Công Liêu và Yến Lão Xuân Giáp Thìn 2024.

Đăng lúc: 10:55:12 05/03/2024 (GMT+7)
100%
Print

Xã Hà Giang; Tổ chức lễ hội Tế Thần Hoàng Tống Thiên Quốc Sư - Tống Công Liêu và Yến Lão Xuân Giáp Thìn 2024.

 Sáng ngày 25/2/2024 ( Tức ngày 16 tháng giêng) lxã Hà Giang;Tổ chức lễ hội Tế Thần Hoàng Tống Thiên Quốc Sư - Tống Công Liêu và Yến Lão Xuân Giáp Thìn 2024 tại đình Quan Chiêm. Dự lễ hội có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, chính quyền các ngành đoàn thể xã Hà Giang, Con em xa quê cùng bà con nhân dân làng Quan Chiêm.

 


Các đại biểu và nhân dân về dự lế hội.

Tống Công Liêu một nhà địa lý chính tông và là một thầy thuốc chữa bệnh cứu nhân dân từ các vị thuốc Đông Y. Trong cuộc tiến công thầu tốc của người anh húng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ ra Bắc đánh giặc ngoại xâm, ông cùng đội quân" Bình hùng tướng mạnh " vượt qua vùng đất này để lập nên "phòng tuyến Tam Điệp" nổi tiếng trong lịch sử. Rồi đến thời Nguyễn vùng đất Hà Giang lại trở thành một hậu phương an toàn cho phong trào Cần Vương ở Thanh Hóa. Đặc biệt trong lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Hà Trung vùng đất này đã được chứng kiến nhiều sự kiện hào hùng.


Đình Quan Chiêm, ngôi đình được đánh giá có quy mô cấu trúc vào loại lớn, hiếm thấy ở Thanh Hóa.

Mái đình đã diễn ra cuộc mít tinh lớn thành lập ủy ban dân tộc giải phóng và tập trung các thành phần, lực lượng trong xã ủng hộ tổng khởi nghĩa cách mạng tháng tám, chính thức xóa bỏ chế độ bóc lột của chính quyền hương xã, thành lập chính quyền dân chủ nhân dân do Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo. Ngôi đình Quan Chiêm sau này, còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của địa phương trong thời kỳ xây dựng quê hương phát triển mọi mặt. Đây là một ngôi đình có quy mô cấu trúc vào loại lớn hiếm thấy trên đất xứ Thanh. Đính Quan Chiêm là một di tích lịch sử văn hóa đã được UBND tỉnh Thanh Hoá xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Từ xưa lễ hội Tế thần hoàng làng Tống thiên Quốc Sư - Tống Công Liêu và Yến lão làng Quan Chiêm được mở từ ngày mùng 10 đến 15 và 16 tháng giêng để tri ân đến các bậc Tiền nhân, ông cha ta đã có công lao to lớn trong sự nghiệp Xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ Quốc.


Một số hình ảnh tế lễ trong lễ hội
.

Tại buổi lễ đã diễn ra các hoạt động tế lễ, đội nữ quan và đội tế lễ của làng Quan Chiêm đã thực hiện các nghi thức truyền thống với ước nguyền " Cầu cho mưa thuận gió hòa, mua màng tươi tốt, Cầu cho Quốc thái dân an". Đây cũng là dịp để giáo dục truyến thống văn hóa tốt đẹp cho thế hệ mai sau.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289