Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Hà Giang  - Huyện Hà Trung - Tỉnh Thanh Hóa

CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG DỊP TẾT TRUNG THU 2020

Đăng lúc: 09:05:24 07/10/2020 (GMT+7)
100%
Print

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2020, xã Hà Giang đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, thăm hỏi tặng quà...mang ý nghĩa sâu sắc thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

             Thực hiện Kế hoạch số 35-KH/ĐTN ngày 10/9/2020 của Ban Thường vụ Huyện đoàn về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2020. Ban Thường vụ Đoàn xã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động với mục đích Truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự tham gia của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em theo quy định của Luật trẻ em và các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em.

-Thông qua các hoạt động nhằm tạo cơ hội, điều kiện để trẻ em trên địa bàn xã được tham gia đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn, bình đẳng, tiết kiệm và bổ ích, góp phần định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hoá tốt đẹp của dân tộc, vui chơi giải trí lành mạnh.

- Tổ chức   các hoạt động truyền thông trên các phương tiện: như đài truyền thanh xã, Facebook... với các nội dung thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đồng thời tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận những thông tin phù hợp với độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu nhằm đảm bảo các quyền của trẻ em.

- Các nội dung tập trung truyền thông trong dịp Tết Trung thu:

+ Truyền thông, phổ biến rộng rãi Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111);

+ Tuyên truyền về Luật Trẻ em, Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em, Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 về tăng cường giải pháp  phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em.

+ Truyền thông các hoạt động tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em; biểu dương những trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện.
Tiếp nhận quà và tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 5 cháu học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 - Các liên Đội trường học, trường mầm non: Tổ chức thực hiện Chương trình “Chiếc đèn kỳ diệu”: Phát động đoàn viên , Liên đội tặng 01 chiếc đèn lồng trung thu tự làm với nguyên liệu thân thiện môi trường, an toàn cho trẻ em, đèn được trang trí với các thông điệp bảo vệ trẻ em và phần quà ( trị giá 50.000đ/em) cho trẻ em thuộc diện hộ nghèo.

ĐÈN LỒNG TRUNG THU 2020.JPG
              Đoàn xã tự làm 20 chiếc đèn lồng từ vật liệu tái chế hưởng ứng chương trình chiếc đèn kỳ diệu
             do huyện đoàn phát động mang thông điệp giúp bảo vệ trẻ em tranh bạo lực, xâm hại trẻ em
CHÚ CUỘI CHỊ HẰNG.jpg

- Các chi đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động Vui Tết Trung thu cho trẻ em tập trung tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, lành mạnh như: tổ chức các cuộc thi làm đồ chơi truyền thống, làm đèn lồng, bày mâm quả, trang trí cỗ Trung thu, thi hóa trang chú Cuội - chị Hằng ...
MẦM NON 2.jpg

CỖ TẾT TRUNG THU.jpeg


MÂM CỖ TẾT TRUNG THU.jpeg

Đoàn xã phối hợp mời các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ - các tổ chức CT-XH
tham gia các đoàn tổ chức tặng quà Tết Trung thu tại các trường

TRAO QUÀ TRUNG THU THCS 2020.jpg

Đồng chí : Mai thị Phượng- Phó bí thư TTĐảng ủy- Chủ tịch HĐND xã
           cùng các đồng chí trong đoàn thăm hỏi tặng quà tại trường THCS

TẶNG QUÀ TRUNG THU TIỂU HỌC.jpeg

 Đồng chí: Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã
            cùng các đồng chí trong đoàn tặng quà tại trường Tiểu học

TẶNG  QUÀ TRUNG THU TẠI MẦM NON.jpg

 Các đồng chí: Lại Hồng Đông - PCT HĐND , Tống Thái Tích - CT MTTQ, Tống Văn Trưởng - PCT UBND xã, Trần Thị Hoa Lý- Bí thư Đoàn xã, Nguyễn Thị Tuyết - CT Hội LHPN

            Tại các khu vực dân cư trên địa bàn xã, các Chòm xóm cũng đã trang trí cổng chào, đèn lồng, ông sao, đèn màu rực rỡ chuẩn bị trang trí mâm cỗ Trung thu. Tổ chức các chương trình vui chơi rước đèn, văn hóa văn nghệ, giao lưu văn hóa ẩm thực, phá cỗ và phát quà cho các cháu trong không khí vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, an toàn, đoàn kết và để lại ấn tượng tốt đẹp./.
 
                                                                                                        Mai Sỹ Đại

 


 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289